Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Kiếm nhiều tiền hơn từ AdSense

Các bloggers có thể làm nhiều cách để tăng thu nhập từ AdSense trên blog của mình một cách nhanh chóng trong 24 giờ thậm chí là ít thời gian hơn. Dưới đây là một số các mà bạn có thể áp dụng:


[​IMG]

1. Vị trí đặt quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo là cực kỳ quan trọng đối với hoạt động của các đơn vị quảng cáo như AdSense. Nó có tác động lớn đến số tiền mà họ có thể kiếm được.

Nói chung - các vị trí "nóng" có thể được nhìn thấy trên bản đồ heatmap phía bên phải (theo nghiên cứu của AdSense thì vị trí này các quảng cáo cho hiệu quả tốt nhất). Bạn có thể thấy đặt quảng cáo ở phía trên đầu nội dung có hiệu quả nhất, nhưng vị trí phía trên bên trái dường như sẽ là “khu vực nóng hơn”.

Điều này có thể thay đổi đối với các blog khác nhau và có những điểm cụ thể trên các blog mà quảng cáo cho hiệu quả cao nhất. Mấu chốt ở đây là hãy thử những vị trí khác nhau để tìm ra vị trí phù hợp nhất trên blog của bạn.

Darren Rowse, người sáng lập và biên tập viên thực thụ của trang ProBlogger Blog Tips chia sẻ rằng một buổi chiều anh quyết định chuyển các quảng cáo sang phía trên bên tay trái khu vực bài viết của mình và đêm đó trước khi đi ngủ anh đăng nhập vào AdSense để xem kết quả thế nào sau một vài giờ trước thay đổi thì anh thấy CTR của mình tăng 40% và CTR tăng lên tới gần 50% vào sáng hôm sau. Điều đó có nghĩa là sự thay đổi này cũng làm thu nhập từ blog của anh tăng thêm gần 50%.

2. Đặt thêm quảng cáo trên trang của bạn
Đây không phải là khoa học tên lửa - nhưng là một trong những cách nhanh nhất để tăng thu nhập blog bạn: đặt thêm quảng cáo nhiều hơn trên blog của bạn. Tất nhiên không phải là đặt nhiều quảng cáo hết mức có thể mà chỉ là đặt thêm vào blog thay vì chỉ có 01 quảng cáo.

Darren Rowse nói rằng "thêm hai quảng cáo không có nghĩa là tăng gấp ba lần thu nhập của tôi (các quảng cáo được đặt thêm phía bên dưới sẽ ít đực chú ý hơn vị trí trên đầu) nhưng chúng đã làm tăng đáng kể thu nhập của tôi ngay lập tức".
• Thử các đơn vị liên kết
Để có thêm đơn vị quảng cáo AdSense trên một trang web, hãy sử dụng các 'đơn vị liên kết”.
• Kết hợp và ghép các mạng lưới quảng cáo
Một cách khác để thêm đơn vị quảng cáo trên một trang là xem các mạng quảng cáo ngoài AdSense. AdSense cho phép bạn đặt quảng cáo của các mạng quảng cáo khác trên cùng một trang miễn là các quảng cáo đó không “bắt chước” các quảng cáo AdSense. Điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng YPN trên cùng một trang nhưng bạn có thể sử dụng Chitika, ShoppingAds, WidgetBucks, Shopzilla và những trang khác.

3. Thiết kế quảng cáo
Thay đổi vị trí và số lượng quảng cáo đã có tác động đáng kể đến thu nhập từ AdSense vào những thời điểm khác nhau - thiết kế quảng cáo cũng có thể có những tác động tương tự như vậy.

Có một số chiến lược thiết kế quảng cáo AdSense khác nhau mà các blogger đã sử dụng trong những năm qua. Hãy xem xét bốn chiến lược trong số đó:
• Các quảng cáo AdSense tương phản
Lần đầu tiên bắt đầu thử nghiệm với AdSense, xu hướng chung của những người sử dụng là làm mọi thứ để các quảng cáo được nhìn thấy. Lý thuyết là nếu mọi người nhìn thấy những quảng cáo họ sẽ có nhiều khả năng nhấp chuột vào chúng. Kết quả là có một số kết hợp màu sắc khủng khiếp nhất mà bạn sẽ chưa từng thấy bao giờ trên một đơn vị quảng cáo Adsense. Nhưng sự kết hợp này chỉ phổ biến cách đây vài năm và họ nói rằng sự kết hợp giữa mà Đỏ/Vàng là tốt nhất.
•Quảng cáo AdSense được pha trộn
Có xu hướng chuyển từ quảng cáo “không điều hợp” về mặt mầu sắc sang các quảng cáo “pha trộn".
Chìa khóa để có cách tiếp cận này là để thiết lập nền và đường viền của các đơn vị quảng cáo để phù hợp với nền của trang web. Làm như vậy bạn loại bỏ được bất kỳ ranh giới nào giữa quảng cáo và nội dung.

Sau đó Tiêu đề được tạo màu giống các đường liên kết trên trang web. Nội dung tiêu đề thì được kết hợp màu phù hợp với nội dung của trang web và trường URL cũng được làm phù hợp với tiêu đề hoặc màu nhẹ (màu xám nhạt) để pha trộn vào nền càng nhiều càng tốt.
• Quảng cáo AdSense bổ sung
Trong vài năm gần đây một thuật ngữ khác đã len lỏi vào các vòng tròn xuất bản AdSense để mô tả quảng cáo – đó là quảng cáo “bổ sung' một trang web.
Các quảng cáo này tương tự như quảng cáo pha trộn nhưng chúng không pha trộn hoàn toàn. Chúng bổ sung cho màu sắc của trang web nhằm làm nổi bật một chút bằng cách thêm một màu nền khác và màu sắc cho đường viền. Màu sắc mà bạn sử dụng có thể là duy nhất cho quảng cáo nhưng vẫn 'phù hợp' màu sắc tổng thể trên trang web.
• Quảng cáo AdSense nhà thiết kế
Hầu hết các nhà xuất bản vẫn sử dụng một phương pháp pha trộn hoặc bổ sung nhưng trong vài năm gần đây một số nhà xuất bản AdSense sử dụng việc kết hợp các yếu tố thiết kế khác nhau xung quanh quảng cáo của họ để tích hợp chúng thậm chí còn đầy đủ hơn vào các trang web.
Có một giai đoạn mà các nhà xuất bản đã quen với việc sắp xếp các hình ảnh trực tiếp bên cạnh, trên hoặc dưới quảng cáo - AdSense đàn áp hoạt động này và bây giờ không cho phép sử dụng nữa - tuy nhiên có nhiều cách để kết hợp các quảng cáo vào việc thiết kế các trang web của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét