Các bloggers có thể làm nhiều cách để tăng thu nhập từ AdSense trên blog
của mình một cách nhanh chóng trong 24 giờ thậm chí là ít thời gian
hơn. Dưới đây là một số các mà bạn có thể áp dụng:
1. Vị trí đặt quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo là cực kỳ quan trọng đối với hoạt động của các đơn
vị quảng cáo như AdSense. Nó có tác động lớn đến số tiền mà họ có thể
kiếm được.
Nói chung - các vị trí "nóng" có thể được nhìn thấy trên bản đồ heatmap
phía bên phải (theo nghiên cứu của AdSense thì vị trí này các quảng cáo
cho hiệu quả tốt nhất). Bạn có thể thấy đặt quảng cáo ở phía trên đầu
nội dung có hiệu quả nhất, nhưng vị trí phía trên bên trái dường như sẽ
là “khu vực nóng hơn”.
Điều này có thể thay đổi đối với các blog khác nhau và có những điểm cụ
thể trên các blog mà quảng cáo cho hiệu quả cao nhất. Mấu chốt ở đây là
hãy thử những vị trí khác nhau để tìm ra vị trí phù hợp nhất trên blog
của bạn.
Darren Rowse, người sáng lập và biên tập viên thực thụ của trang
ProBlogger Blog Tips chia sẻ rằng một buổi chiều anh quyết định chuyển
các quảng cáo sang phía trên bên tay trái khu vực bài viết của mình và
đêm đó trước khi đi ngủ anh đăng nhập vào AdSense để xem kết quả thế nào
sau một vài giờ trước thay đổi thì anh thấy CTR của mình tăng 40% và
CTR tăng lên tới gần 50% vào sáng hôm sau. Điều đó có nghĩa là sự thay
đổi này cũng làm thu nhập từ blog của anh tăng thêm gần 50%.
2. Đặt thêm quảng cáo trên trang của bạn
Đây không phải là khoa học tên lửa - nhưng là một trong những cách nhanh
nhất để tăng thu nhập blog bạn: đặt thêm quảng cáo nhiều hơn trên blog
của bạn. Tất nhiên không phải là đặt nhiều quảng cáo hết mức có thể mà
chỉ là đặt thêm vào blog thay vì chỉ có 01 quảng cáo.
Darren Rowse nói rằng "thêm hai quảng cáo không có nghĩa là tăng gấp ba
lần thu nhập của tôi (các quảng cáo được đặt thêm phía bên dưới sẽ ít
đực chú ý hơn vị trí trên đầu) nhưng chúng đã làm tăng đáng kể thu nhập
của tôi ngay lập tức".
• Thử các đơn vị liên kết
Để có thêm đơn vị quảng cáo AdSense trên một trang web, hãy sử dụng các 'đơn vị liên kết”.
• Kết hợp và ghép các mạng lưới quảng cáo
Một cách khác để thêm đơn vị quảng cáo trên một trang là xem các mạng
quảng cáo ngoài AdSense. AdSense cho phép bạn đặt quảng cáo của các mạng
quảng cáo khác trên cùng một trang miễn là các quảng cáo đó không “bắt
chước” các quảng cáo AdSense. Điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng
YPN trên cùng một trang nhưng bạn có thể sử dụng Chitika, ShoppingAds,
WidgetBucks, Shopzilla và những trang khác.
3. Thiết kế quảng cáo
Thay đổi vị trí và số lượng quảng cáo đã có tác động đáng kể đến thu
nhập từ AdSense vào những thời điểm khác nhau - thiết kế quảng cáo cũng
có thể có những tác động tương tự như vậy.
Có một số chiến lược thiết kế quảng cáo AdSense khác nhau mà các blogger
đã sử dụng trong những năm qua. Hãy xem xét bốn chiến lược trong số đó:
• Các quảng cáo AdSense tương phản
Lần đầu tiên bắt đầu thử nghiệm với AdSense, xu hướng chung của những
người sử dụng là làm mọi thứ để các quảng cáo được nhìn thấy. Lý thuyết
là nếu mọi người nhìn thấy những quảng cáo họ sẽ có nhiều khả năng nhấp
chuột vào chúng. Kết quả là có một số kết hợp màu sắc khủng khiếp nhất
mà bạn sẽ chưa từng thấy bao giờ trên một đơn vị quảng cáo Adsense.
Nhưng sự kết hợp này chỉ phổ biến cách đây vài năm và họ nói rằng sự kết
hợp giữa mà Đỏ/Vàng là tốt nhất.
•Quảng cáo AdSense được pha trộn
Có xu hướng chuyển từ quảng cáo “không điều hợp” về mặt mầu sắc sang các quảng cáo “pha trộn".
Chìa khóa để có cách tiếp cận này là để thiết lập nền và đường viền của
các đơn vị quảng cáo để phù hợp với nền của trang web. Làm như vậy bạn
loại bỏ được bất kỳ ranh giới nào giữa quảng cáo và nội dung.
Sau đó Tiêu đề được tạo màu giống các đường liên kết trên trang web. Nội
dung tiêu đề thì được kết hợp màu phù hợp với nội dung của trang web và
trường URL cũng được làm phù hợp với tiêu đề hoặc màu nhẹ (màu xám
nhạt) để pha trộn vào nền càng nhiều càng tốt.
• Quảng cáo AdSense bổ sung
Trong vài năm gần đây một thuật ngữ khác đã len lỏi vào các vòng tròn
xuất bản AdSense để mô tả quảng cáo – đó là quảng cáo “bổ sung' một
trang web.
Các quảng cáo này tương tự như quảng cáo pha trộn nhưng chúng không pha
trộn hoàn toàn. Chúng bổ sung cho màu sắc của trang web nhằm làm nổi bật
một chút bằng cách thêm một màu nền khác và màu sắc cho đường viền. Màu
sắc mà bạn sử dụng có thể là duy nhất cho quảng cáo nhưng vẫn 'phù hợp'
màu sắc tổng thể trên trang web.
• Quảng cáo AdSense nhà thiết kế
Hầu hết các nhà xuất bản vẫn sử dụng một phương pháp pha trộn hoặc bổ
sung nhưng trong vài năm gần đây một số nhà xuất bản AdSense sử dụng
việc kết hợp các yếu tố thiết kế khác nhau xung quanh quảng cáo của họ
để tích hợp chúng thậm chí còn đầy đủ hơn vào các trang web.
Có một giai đoạn mà các nhà xuất bản đã quen với việc sắp xếp các hình
ảnh trực tiếp bên cạnh, trên hoặc dưới quảng cáo - AdSense đàn áp hoạt
động này và bây giờ không cho phép sử dụng nữa - tuy nhiên có nhiều cách
để kết hợp các quảng cáo vào việc thiết kế các trang web của bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét