Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

HƯỚNG DẪN CÁCH TARGET FACEBOOK ADS

Thêm một chủ đề hại não cho dân dùng FB ads để kéo traffic tới web

Dùng Facebook để chủ yếu để giữ chân khách chứ ko phải lướt sóng kiếm view trong tích tắc
Nghĩa là chiến lược xây dựng fanpage, hình thành cộng đồng & vỗ béo fan lâu dài để kiếm traffic chất cho site chiến adsense hoặc aff
Ngoài ra có thể dùng để build list email

Bây giờ ngâm cứu target cho chiến dịch quảng cáo teespring (http://mmo4me.com/threads/tong-quan...en-mang-voi-website-blog.119972/#post-3469570)

Ví dụ cho design bán áo thun cho các lady có chồng & yêu pet

Audience Details:
Location:
Australia
Canada
United Kingdom
New Zealand
United States
Age: 20 - 28
Gender: female
Interests: guinea pigs, Pets at Home, i love pets, i love my husband, Husband, cute pets, Cavia porcellus, Guinea pig, pet society tips tricks cheats or Pets
Behaviors: Online spenders (Active)
Relationship Status: Married
Language: English (US) or English (UK)

Fk yeah! Đơn giản như đang giỡn, target trên kiếm gần 15L potential reach nhưng tỷ lệ convert ấn tượng đấy.
Tương tự, cần vốn tiếng anh mới đoán đc keyword gốc, ví dụ những đứa thích thể hiện, chụp ảnh tự sướng thì keyword là "beauty, make up, Self Expressed,..."
Ăn thua nhau ở điểm này, vì ai ko biết tiếng anh sẽ ko thể nào cân não để tìm ra keyword seeding như vậy :))


BONUS!

Dùng Google Analytic để đo lường tỷ lệ convert
mần gì cũng phải biết kênh đó hiệu quả hay ko, đặc biệt là kênh trả phí, nếu ko kiểm soát nổi chi phí thì sớm muộn gì cũng lật xuồng
Do đó, cần đo lượng mục tiêu đạt đc từ facebook
Đầu tiên vào GA, tìm tới mục conversion

Setup trang đích để biết đc có bao nhiêu sale từ facebook
Các ưng dụng thực tế

1. Để build email list

Qui trình như sau: Boost ads trên face >>> click vô link >>> đi tới web >>> action >>> đi tới trang đích

Như vậy sẽ đo lường đc bao nhiêu traffic đc convert từ kênh FB
Cách này đc nhiều marketer việt áp dụng cho chiến dịch q/c ở việt nam, để thu thập info khách tiềm năng

2. Đo lường sale
Nếu tự doanh, có hệ thống sale riêng thì chuyện này đơn giản, làm tương tự bước 1, nếu làm aff thì qui trình

Boost ads >> tới web và click link aff >> mua hàng >> xong gửi khach trang bonus
Nhờ hệ thống tracking cookie có sẵn của GA ta có thể biết đc sale này từ đâu tới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét